5 tháng 4, 2011

Viêm loét miệng lưỡi kèm sốt có nguy hiểm?

Tôi bị viêm loét miệng lưỡi đã 2 năm, trung bình mỗi tháng tôi bị một lần, mỗi lần mắc bệnh uống thuốc khoảng 1 tuần là hết. Nhưng lần này, tôi bị viêm loét đã 1 tháng rồi vẫn chưa hết, và kèm theo sốt nóng lạnh. Cho tôi hỏi cách điều trị và nên khám ở đâu?

Trả lời

Bệnh viêm loét miệng tái phát (dân gian gọi là nhiệt miệng) là bệnh lý có biểu hiện là những vết loét tròn, nông, màu vàng, có viền đỏ hơn niêm mạc lành xung quanh, kích thước từ vài mm - hơn 1 cm, xuất hiện ở niêm mạc miệng, lưỡi, môi hoặc nướu răng.

Các vết loét này làm cho người bệnh khó chịu do rất đau gây khó ăn, khó nuốt. Bệnh không kèm theo sốt hoặc các triệu chứng khác.

Nguyên nhân của bệnh cho đến nay vẫn chưa tìm được một cách rõ ràng. Đa số cho rằng do suy giảm miễn dịch. Người ta thấy có một số yếu tố làm khởi phát như:

- Suy nhược cơ thể, stress.
- Chấn thương niêm mạc miệng hoặc do cắn phải niêm mạc miệng trong lúc ăn, chơi đùa.
- Sử dụng thuốc ngừa thai hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt.
- Các yếu tố khác: thuốc lá, thực phẩm có chứa sôcôla, cà phê.

Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như điều trị dứt điểm. Có thể uống thuốc kháng viêm, giảm đau và vitamin PP. Cũng có thể kết hợp thuốc kháng viêm thoa tại chỗ loét.

Trường hợp của anh đợt này bệnh kéo dài 1 tháng không giảm kèm theo sốt nóng lạnh anh nên đến bệnh viện tai mũi họng để được chẩn đoán chính xác. Anh đừng chủ quan vì bệnh lần này không giống như những lần trước.
______________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com


 
| Design By HD